[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.::โรงเรียนนาหว้าพิทยาคม\\\\\\\"ธาตุประสิทธิ์ประชานุเคราะห์\\\\\\\"::.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เว็บไซต์สื่อการเรียนรู้

ลิ้งค์หน่วยงาน
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 

  

การงานอาชีพและเทคโนโลยี
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางเพ็ญจันทร์ บัวชุม
พุธ ที่ 23 เดือน มกราคม พ.ศ.2556
เข้าชม : 590    จำนวนการดาวน์โหลด : 559 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 5 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
            รายงานการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมาย  เพื่อพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง  ระบบจำนวนเต็ม 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนการทดลองและหลังการทดลอง
ด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD
เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อ
การเรียนการสอนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง  ระบบจำนวนเต็ม  กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนนาหว้า
พิทยาคม“ธาตุประสิทธิ์ประชานุเคราะห์” ปีการศึกษา 2554  จำนวน  40 คน  ซึ่งได้มาจาก
การสุ่มอย่างง่ายจากจำนวนนักเรียนทั้งหมด  246  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  ได้แก่  แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ  เทคนิค  STAD  วิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม  ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์       เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม จำนวน 6 ชุด  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน   วิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง  ระบบจำนวนเต็ม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย         4  ตัวเลือก  จำนวน  30  ข้อ  ซึ่งมีค่าความยากง่าย  (p)  ตั้งแต่  .30 - .79  ค่าอำนาจจำแนก (r)  ตั้งแต่  .27 - .87  ค่าความเชื่อมั่น () ของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ  .82  แบบสอบถามวัดความพึงพอใจในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์  เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า  5  ระดับ  จำนวน  18  ข้อ  มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .88  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย  ร้อยละ  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ค่า  และทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t–test (Dependent Samples)
            ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 
            1.  ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ  83.14/86.33  สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้คือ  80/80 
2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภายหลังได้รับการเรียน      การสอนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์  ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  
3.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม  มีความพึงพอใจในระดับ มาก


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 23/ม.ค./2556
      รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 23/ม.ค./2556
      การพัฒนาบทเรียนผ่านระบบ e-learning รายวิชาการผลิตรายการวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 26/พ.ย./2555
      การพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ e-learning โรงเรียนนาหว้าพิทยาคม อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม 26/พ.ย./2555